Núi đá voi Chữ Thập

Những tảng đá nổi tiếng
Đồng Nai

Núi đá voi Chữ Thập

31 thg 05, 2024
Những tảng đá nổi tiếng
Share on Facebook

núi đá voi Chữ Thập nằm ở phía đông nam Tân Phú thuộc vùng Đồng Nai. Núi đá voi có lẽ được biết đến nhiều nhất với đỉnh bằng phẳng, vì nó giống hình dạng một con voi đang nằm nghỉ.

Núi đá nhìn từ xa
Núi đá nhìn từ xa

Núi đá voi là một khối đá đơn nguyên cao 150 mét, nằm phía trên vùng đồng bằng thấp hơn. Khối đá được tạo thành từ đá lửa cứng hoặc đá biến chất, chẳng hạn như đá granit hoặc đá thạch anh, nên nó là một địa hình đơn độc, dễ thấy trong khi khu vực xung quanh bị xói mòn với tốc độ nhanh hơn.

Bề mặt đá granit lộ ra của núi đá voi và các khối núi tương tự khác gần đó, thường được đặc trưng bởi "đá lát đường" phẳng rải rác với những tảng đá chống xói mòn. Sự tích tụ đất hiếm khi xảy ra, vì lượng mưa cuốn trôi các vật liệu hữu cơ và các mảnh đá bị phong hóa xuống sườn của mỏm núi đá.

Bề mặt núi đá
Bề mặt núi đá

Núi đá voi được bao quanh bởi nhiều mẫu đồng lúa rực rỡ sắc màu trong những tháng mùa xuân hè và mùa thu đông. Hoa lúa nở hoa rực rỡ vào tháng 4, tháng 9 và tháng 12, mọc ở các kẽ đá và khu vực cánh đồng khắp núi.​ Mỗi năm ba lần, nó chuyển từ màu xanh sang màu vàng tươi, trước khi nở thành những bông hoa nhỏ màu trắng.

Đồng lúa quanh núi đá
Đồng lúa quanh núi đá
close
Chọn ngôn ngữ
vi
Tiếng Việt
en
English
close
Đặt phòng
Họ và tên
Số điện thoại
Email
Ngày nhận phòng
Ngày trả phòng
Người lớn
Trẻ em