Đức Mẹ Núi Cúi

Biểu tượng văn hóa

Đức Mẹ Núi Cúi

04 thg 10, 2024
Biểu tượng văn hóa
Share on Facebook

đức Mẹ Núi Cúi là một bức tượng theo phong cách Art Deco cao 33 mét, cấu trúc bên trong được làm bằng kết cấu bê tông cốt thép. Việc xây dựng mất 5 năm (từ 2016 đến 2021), bức tượng được thiết kế bởi kỹ sư Nguyễn Văn Thuận.

Công trình tượng Đức Mẹ Núi Cúi
Công trình tượng Đức Mẹ Núi Cúi

Được coi là một kỳ quan mới, tượng đài này nằm trên đỉnh Núi Cúi, nhìn ra Xuân Lộc. Bức tượng Đức Mẹ Núi Cúi nằm trong Dự án Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi Cúi mà Giám mục Nguyễn Chu Trinh (Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc) đã cống hiến cả cuộc đời mình để thực hiện dự án.

Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi cúi
Trung tâm hành hương Đức Mẹ Núi cúi

Nằm ở độ cao 200 mét so với mực nước hồ Trị An, nơi đây có tầm nhìn đặc biệt ra thành phố. Nhiều thiết kế đã được cân nhắc cho bức tượng, nhưng bức tượng này được chọn là 'biểu tượng của hòa bình'. Đức Mẹ Núi Cúi đứng chắp tay, sẵn sàng che chở bất cứ ai đến gần.

Tượng Đức Mẹ Núi Cúi
Tượng Đức Mẹ Núi Cúi
Tượng Đức Mẹ Núi Cúi

Vào một ngày đẹp trời, đứng dưới chân bức tượng, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ hồ Trị An, từ Rừng Mã Đà đến Rừng Nam Cát Tiên, và các thành phố ven hồ phía đông Dốc Mơ và Xuân Lộc.

Hồ Trị An nhìn từ chân tượng Đức Mẹ Núi Cúi
Rừng cao su và thành phố Xuân Lộc ở xa
Rừng và cư dân Xuân Lộc ở xa

Ngày nay, Đức Mẹ Núi Cúi là một trong những địa điểm hành hương được chú ý nhiều nhất ở Đồng Nai, với hơn hàng trăm ngàn du khách mỗi năm.

close
Chọn ngôn ngữ
vi
Tiếng Việt
en
English
close
Đặt phòng
Họ và tên
Số điện thoại
Email
Ngày nhận phòng
Ngày trả phòng
Người lớn
Trẻ em