Hòn đảo Bình Hưng

Hòn đảo nhỏ với những bãi biển và làng chài

Hòn đảo Bình Hưng

12 thg 06, 2024
Hòn đảo nhỏ với những bãi biển và làng chài
Share on Facebook

nằm cách bờ biển Cam Ranh chỉ vài trăm mét là đảo Bình Hưng. Hòn đảo này từng có vị trí quan trọng trong hàng hải, là nơi dừng chân của nhiều thương nhân và tàu bè qua lại.

Những căn nhà nổi ở trên biển
Nhà nổi ở quanh đảo

Ban đầu, đảo còn có nhiều tên gọi khác nhau như Hòn Chút, Hòn Tý. Kể từ thời chiến tranh, đảo Bình Hưng đã được sử dụng làm căn cứ quân sự, nhờ có vị trí chiến lược tại Vịnh Cam Ranh.

Cầu tàu trên đảo nằm ở cuối phía tây của đảo, gần bãi Kinh. Từ cầu tàu có thể ngắm nhìn ngọn núi, khu nhà nổi và cảnh quan của hòn đảo. Bến tàu trên đảo đón các chuyến tàu từ bãi Kinh và có những giới hạn nghiêm ngặt và các quy định về nhập cảnh.

Bến thuyền ở trên đảo
Cầu tàu ở trên đảo

Chợ nằm ở phía tây của đảo và có tầm tuyệt đẹp ra đại dương và cầu tàu trên đảo.

Một góc chợ trên đảo
Một góc chợ

Bình Hưng là nơi sinh sống của khoảng 1500 người, những người tận hưởng lối sống thư thái và bình yên. Cư dân trên đảo sống hòa hợp với thiên nhiên và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Một trong những địa danh nổi tiếng của đảo là bãi Đá Trứng, một ngọn bãi đá nhìn ra biển. Bãi Đá Trứng là một nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương và những ngọn núi. Bạn có thể đến đây bằng cách đi bộ một đoạn ngắn từ đường chính và là nơi lý tưởng để bơi lội hoặc thư giãn trên cát.

Con đường từ Ty Sa Quán đi xuống bãi đá trứng
Con đường đến bãi đá trứng

Bình Hưng có nhiều bãi biển đẹp thu hút những người yêu thiên nhiên. Một số bãi biển nổi tiếng nhất là bãi Me, nơi những người lặn ống thở có thể khám phá rặn san hô.

Bãi Me ở đảo Bình Hưng
Bãi Me ở đảo Bình Hưng
close
Chọn ngôn ngữ
vi
Tiếng Việt
en
English
close
Đặt phòng
Họ và tên
Số điện thoại
Email
Ngày nhận phòng
Ngày trả phòng
Người lớn
Trẻ em